6 THÓI QUEN ĂN UỐNG GÂY ĐAU DẠ DÀY MÀ BẠN KHÔNG ĐỂ Ý

Thói quen ăn uống gây đau dạ dày



1. Ăn uống không hợp vệ sinh:

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) lây nhiễm chủ yếu qua đường miệng hoặc tiếp xúc với phân người bị bệnh do thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp vệ sinh. Đây là yếu tố chính gây nên đau dạ dày.

2. Ăn quá nhanh:

Khi ăn quá nhanh,thức ăn chưa kịp bị nghiền nát,nước bọt trong khoang miệng chưa kịp trung hòa với thức ăn,điều này sẽ tăng gánh nặng co bóp cho dạ dày.

3. Ăn trước khi đi ngủ:

Khi thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết mà bạn đã đi ngủ,lượng dư thừa sẽ phân hủy và lên men trong dạ dày, điều này sẽ dẫn tới đầy bụng và đau dạ dày.

4. Ăn không đúng bữa:

Khi đói, axit hydrochloric và các chất xúc tác trong dạ dày ở nồng độ khá cao dẫn tới tình trạng “tự tiêu hóa” niêm mạc. Thông thường thì, nếu bạn ăn đúng vào một khoảng thời gian nào đó, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn và bạn cũng sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

5. Vận động mạnh sau khi ăn:

Sau khi ăn, máu chảy vào dạ dày để giúp cho việc tiêu hóa, vì thế việc cung cấp máu cho các bộ phận khác ít đi. Nếu bạn vận động mạnh ngay sau khi ăn thì có thể làm giảm bớt máu cung cấp cho ruột già và dạ dày.

6. Thức ăn nhiều gia vị, thức ăn cay:

Những thực phẩm nhiều gia vị thường rất khó tiêu và dễ gây đầy bụng. Nếu tiêu thụ chúng nhiều sẽ làm cho triệu chứng đau dạ dày tăng lên.

Hãy chia sẻ cho người thân, bạn bè để cùng hạn chế những thói quen không tốt dễ gây đau dạ dày cả nhà nhé.

-Sưu tầm-

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »