Cách làm Trà Bình Minh ngon, bổ dưỡng

Natural Remedies 08:28


Món trà này mình đã nhiều lần làm, thật sự khi ăn vào rất tốt, giống như có thêm năng lượng mới vậy. Công thức trà này hồi khi mình đọc và làm theo phương pháp cô Diệu Minh chỉ trên trang thucduong.vn

Trà này uống vào buổi sáng, khi chưa ăn gì, có lẽ vậy mà gọi là trà bình minh.  Uống xong phải hơn 30' mới ăn hay uống món khác. Một ly trà này bạn cũng đủ năng lượng cho buổi sáng, không cần ăn gì thêm.

Công dụng của trà: tạo chất kiềm trong cơ thể, từ đó trung hòa axít có hại trong nội tạng; tăng lực cho ruột, làm khôi phục hệ tiêu hóa; giải cảm; giải trừ khí độc trong cơ thể, v.v..  

Đây là lời cô Diệu Minh nói:

"Bột sắn đun chín có thể chữa đau bụng và loét dạ dày viêm ruột kết, kể cả bệnh kinh niên. Hỗn hợp bột sắn dây - ô mai - gừng - tương chữa các bệnh nhiễm khuẩn và virut, nó giúp phòng chống bệnh rối loạn đường ruột, dạ dày và nhiễm trùng máu. Vì những rối loạn có thể dẫn đến thối ruột hay phá hoại phát sinh bệnh ở các cơ quan vi mô, giá trị của ô mai và hỗn hợp bột sắn - ô mai - gừng - tương không thể thiếu. Ảnh hưởng của chúng trong việc giúp đỡ cơ thể khắc phục sự rối loạn từng đợt làm cho những loại bệnh này là một phần quan trọng của chương trình tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ."

Nguyên liệu:

Mơ muối (umeboshi) : 1 quả

Bột sắn dây nguyên chất (kuzu) : 1-2 thìa canh, được pha loãng với 1 thìa canh nước lọc
 
Nước cốt gừng: 6 -7 giọt

Nước tương: 1 thìa canh (nước tương cổ truyền hay tamari)

Trà Bancha: 1 lá to, 2,3 lá nhỏ; hay một nhúm nhỏ.

 

 Đun sẵn trà bancha, chuẩn bị sẵn: bột sắn dây, mơ muối, gừng bào nhỏ lấy vắt lấy nước cốt, tamari...rồi đổ chung với nước trà bancha đã lọc bã, khuấy đều... (Hình: Diệu Minh)
Cách làm:

✔ Bước 1: Đun trà bancha với nước cho ra trà. Thường mình bắt đầu đun đến khi sôi và đợi 5-7 phút là được, và cũng là thời gian hoàn thành các công đoạn còn lại. Làm song song mà.

✔ Bước 2: Trong thời gian đun sôi, bạn lấy 1 cái chén (hoặc ly), cho bột sắn dây vào, pha loãng với nước.

Bước 3: Tiếp tục, bạn cho mơ muối vào cái chén con, bỏ thêm tương tamari, nước cốt gừng vào cùng với chén (hoặc ly) bột sắn dây đó.Lưu ý: nên dùng gừng ta.

Bước 4: Khi trà sôi được chừng 5-7 phút, bạn lọc bỏ bã trà ra, đổ ngay nước trà bancha vào trong chén (hoặc ly) sắn dây. Dùng muỗng quấy lên, quấy nhanh đều tay cho chín sắn dây.  Lưu ý: bột phải chín và trong. Khi chín thì bột sắn dây nó trong.
 
Như vậy bạn đã có 1 thức uống đầy bổ dưỡng, có thể không cần ăn sáng! Bạn nhớ uống ngay lúc còn nóng. Món này có vị chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh,.. nhẹ nhàng, giàu năng lượng! 

Mời bạn làm uống thử nha, chúc bạn thành công.

Sài-gòn, sáng 11-08-2015

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 08:37 11 tháng 8, 2015 delete

Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè

Reply
avatar