Clip - Sự kỳ diệu của nghệ tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp


Video chương trình Sống vui Sống khỏe của Đài truyền hình Ấn Độ

Sống vui Sống khỏe hôm nay sẽ được trình chiếu bằng tiếng Ấn Độ với phụ đề bằng tiếng Anh, Ả Rập, Âu Lạc (Việt Nam), Trung Hoa, Pháp, Đức, Đại Hàn, Mã Lai, Ba Tư, Nga và Tây Ban Nha. 

Nghệ được dùng làm gia vị phổ biến ở Ấn Độ và những Quốc gia châu Á khác hàng ngàn năm qua. Không những nghệ là thảo mộc quanh năm mang hương vị đến thức ăn của chúng ta mà còn cung ứng nhiều lợi ích sức khỏe khiến thực vật này đặc biệt. Hôm nay, trên Sống vui Sống khỏe, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng quý vị sự kỳ diệu của nghệ, giới thiệu nhiều ứng dụng rộng rãi của nó. 

Nghệ thuộc về họ Zingiberaceae  hay gừng và tên thông thường của nó là hoạt chất CURCUMIN, Gauri, haldi và rễ vàng Ấn Độ. Đây là một thảo mộc có tính ấm từ rễ cây nghệ và đã được gặt hái khắp phương Đông và đã lan tràn đến Úc châu, Trung và Nam Mỹ và cả Phi châu.  

Nghệ đóng một vai trò quan trọng nhiều văn hóa do tính chất đặc biệt của nó. Sắc tố vàng và cam đậm của nghệ được dùng để nhuộm lụa và len trong y phục Ấn Độ, kể cả tăng bào của các nhà sư Phật giáo. Nói về nghệ thuật gia chánh, nghệ không những là vật liệu chính trong bột cà ri mà còn là phẩm màu thiên nhiên được dùng trong công nghiệp thực phẩm, trong những sản phẩm như thức ăn đóng lon, thức ăn nướng, sữa chua và ngũ cốc, thí dụ vậy. 

Thành phần chữa bệnh chính trong nghệ là hoạt chất CURCUMIN từng được biết đến là có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ bởi nhiều lương y của cả hai y học Trung Hoa và Ấn Độ trên hàng ngàn năm nay. Dựa vào nghiên cứu khoa học, những hiệu quả kháng viêm của CURCUMIN cũng tốt so với thuốc bán trên quầy như Motrin. Lần sau quý vị cần thuốc kháng viêm hãy đến tiệm thực phẩm sức khỏe và tìm mua nghệ trong dạng nước hoặc viên nang vì nghệ cung ứng tất cả lợi ích của y dược, không có phản ứng phụ như thuốc trên quầy thường có. 

Trong y học Trung Hoa và Ayurveda của Ấn Độ, nghệ là một thuốc bổ cho sức khỏe toàn diện giúp cải tiến bộ phận gan, túi mật và các chức năng tiêu hóa. Ngày nay, nghiên cứu y khoa tiết lộ rằng thảo mộc tính ấm này bảo vệ tế bào gan và dung lượng CURCUMIN của nghệ rất lợi ích để điều trị bệnh gan. Ngoài ra, nghệ được thừa nhận là để kích thích đường tiêu hóa và phòng ngừa đau bụng. Nghệ còn có thể tăng cường sản xuất chất xúc tác nhằm tiêu hóa đường và chất béo. Nói cách khác, nghệ có thể giảm chất béo trong máu mà sẽ ích lợi cho việc giảm cân. Tổ tiên chúng ta còn truyền lại chúng ta kiến thức rằng nghệ cũng có thể được dùng làm chất khử trùng sẵn có và tác nhân kháng vi khuẩn để chữa vết cắt và bỏng. Nghệ là phương thuốc gia đình hữu hiệu, hoàn hảo. 

Hơn nữa, những phụ nữ bị khó trong thời kỳ kinh nguyệt có thể thử dùng nghệ. Nghệ giúp giảm đau và điều hòa máu huyết. Vì giá trị làm ấm của nó nghệ thường được dùng để giảm bệnh cảm, đau răng, viêm xoang, ho và đau ngực. Nghệ còn được dùng để giảm chứng sưng huyết. 

Bây giờ chúng ta đã nói về một số lợi ích thực tế của nghệ, hãy cùng xem các nghiên cứu gần đây cho thấy khả năng điều trị rất khả quan của nghệ đối với nhiều bệnh ác tính. Trong Tạp chí Viêm khớp và Bệnh thấp khớp, các nhà nghiên cứu tìm thấy có hiệu quả chống lão hóa và kháng viêm, hoạt chất CURCUMIN có thể vô hiệu hóa gốc tự do-một hóa chất nguy hại-gây tổn thương cho những tế bào lành mạnh, do đó mang lại sự giảm đau cho bệnh nhân bị viêm khớp nhất là bệnh thấp khớp. 

Nghệ là một vật liệu chính trong cà ri rất thông dụng trong ẩm thực Ấn Độ. Nghiên cứu cho thấy gia vị này có khả năng bảo vệ con người chống những bệnh suy thoái thần kinh như bệnh mất trí nhớ (Alzheimer). Ở Ấn Độ người ta dùng nghệ một cách rộng rãi, chỉ có 1% dân số trên 65 tuổi bị phát bệnh mất trí nhớ, đó là tỷ lệ bệnh thấp nhất trên thế giới khi so sánh 10% dân số trong cùng lứa tuổi ở Hoa Kỳ bị bệnh mất trí nhớ cho nên thêm nghệ vào thức ăn thường xuyên là một biện pháp bảo vệ sức khỏe rất hay

Đối với những người cần cải thiện chức năng của tim và hệ tuần hoàn nghệ cũng cung ứng rất nhiều trợ giúp và không có tác dụng phụ. Dung lượng CURCUMIN trong nghệ cải thiện được sức khỏe mạch máu và kích thích hệ tuần hoàn. 

Nghệ còn có chức năng giãn nở mạch máu giúp điều hòa áp suất máu như vậy giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim. 

Một sự kiện khác là CURCUMIN có khả năng phòng ngừa sự lão hóa của Cholesterol trong cơ thể do đó làm chậm lại tiến triển của chứng xơ cứng động mạch và bệnh nhồi máu cơ tim. Do đó người ta có thể thấy nghệ là một nguồn quan trọng để bảo vệ bệnh tim mạch. 

Nghiên cứu còn cho thầy dùng nghệ thường xuyên có thể giảm tỷ lệ bị ung thư ngực (vú), tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày. CURCUMIN trong nghệ có thể phòng ngừa hình thành u bướu và thậm chí trì hoãn sự lan tràn của tế bào ung thư ngực (vú). Những đặc tính chữa trị kỳ diệu đó được tìm thấy trong thực vật này. 

Quý vị đang xem chương trình Sống vui Sống khỏe, khi trở lại chúng ta sẽ tìm hiểu các ứng dụng thẩm mỹ của nghệ và cho quý vị thấy một vài ý kiến phục vụ đơn giản, quý vị có thể làm ở nhà. 

Thế giới được ân sủng với nhiều thảo mộc và gia vị không những thêm hương vị vào thức ăn của chúng ta mà còn trang bị với nhiều đặc tính chữa trị diệu kỳ. 

Chương trình hôm nay nói về sự màu nhiệm của nghệ - một thực vật hùng mạnh với nhiều đặc tính chữa bệnh, từ thuốc giảm đau đến giải độc gan. Người ta còn tin rằng nghệ giúp phòng ngừa những bệnh như bệnh mất trí nhớ, ung thư, bệnh tim mạch. Dường như có vô số khả năng cho thảo dược tuyệt vời này. 

Làm đẹp với nghệ
 Nghệ giúp làm đẹp da, tăng sức đàn hồi của da

Thật kỳ diệu, nghệ còn có thể được dùng trong ứng dụng thẩm mỹ. Bột nhão được làm từ bột nghệ với cùng số lượng của bạch đàn hương, vỏ cam, majeeth và lá hoa hồng giúp ích trị vết đỏ và mụn. Bột nghệ nhão còn là tác nhân xuất sắc để chống sẹo. 

Hiện nay, nghệ còn được dùng trong kem chống nắng. Trong thập niên vừa qua, nghệ đã chiếm được sự chú ý của quốc tế trên khắp thế giới. Nghiên cứu mới phát hiện rằng hoạt chất tetrahydrocurcuminoids (THC) được chiết xuất và biệt lập khỏi nghệ có thể có đặc tính chống lão hóa và làm trắng da, rất hữu ích để điều trị bệnh viêm da. 

Trên phương diện văn hóa, nghệ đóng một vai trò trọng đại trong lễ cưới cổ truyền ở vài nơi tại Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan. Bột nghệ nhão được thoa lên cô dâu và chú dể trước lễ cưới như vậy nó làm cho da sang ra và cùng lúc ngăn chặn vi khuẩn tai hại khỏi vào cơ thể. Phụ nữ Ấn ở Andhra cũng thoa bột nghệ nhão vào chân họ hàng ngày để giữ chân khỏe mạnh. 

Người Ấn thật sự kết hợp nghệ vào đời sống của họ, tận dụng thực vật kỳ diệu này. Nghệ thật sự là một vật kỳ diệu của thiên nhiên. 

Quý vị có muốn biết cách thưởng thức nghệ không? Chúng tôi sẽ chia sẻ vài bí quyết chuẩn bị thực tế để quý vị có thể thử ở nhà. Đây là vài cách rất đơn giản để mang nghệ vào đời sống quý vị. 

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ dùng nghệ nguyên chất chứ không phải bột cà ri để có nhiều CURCUMIN nhất. Đó là hoạt chất cho việc chữa trị. Mặc dù nghệ là vật liệu chính trong bột cà ri, nghiên cứu cho thấy bột nghệ nguyên chất có nhiều chất CURCUMIN nhất tính theo trọng lượng, còn bột cà ri đã trộn để nấu nướng thường có số lượng tối thiểu. Tốt hơn nên sử dụng củ nghệ hữu cơ từ tiệm thực phẩm sức khỏe gần bên. 

Để chuẩn bị trà nghệ chỉ cần cho nước sôi cho vào một cái ly, cho vào bột nghệ, gừng thái lát hoặc vỏ bạch đậu khẩu và chút đường vừa khẩu vị. Số lượng dùng cho mỗi vật liệu tùy theo ý thích của mỗi người. Nó có hiệu quả nhất khi quý vị uống trong khi bụng đói. 

Hơn nữa, quý vị có thể cho bột nghệ vào món sa lát khoai tây, sốt trộn sà lách hoạc món canh ưa thích để mang lại thêm mùi vị và màu vàng rõ rệt hơn. Mẹ Địa cầu đã mang lại cho chúng ta nhiều dược thảo kỳ diệu cho sức khỏe của chúng ta như củ nghệ.

Nguồn: Internet

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »