Làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ


Lam-dep-sau-sinh-voi-tinh-bot-nghe


Có câu “Nhất dáng nhì da”, chị em ai cũng mong muốn mình được dáng vẻ thon gọn, làn da mịn màng hồng hào, đặc biệt là phụ nữ sau sinh vừa trải qua 9 tháng mang nặng đẻ đau. Sau sinh, vùng bụng của phụ nữ thường sồ sề hơn, đây cũng là nỗi lo của hầu hết chị em qua kì vượt cạn. Tinh bột nghệ vàng là cách giảm béo bụng hiệu quả cho chị em phụ nữ sau sinh.
Nhiều lương y cho rằng phụ nữ sau sinh không dùng nghệ vàng là thiệt thòi lớn và uổng phí vì nghệ vàng được coi là “thần dược” giúp họ hồi phục sức khỏe và làm đẹp toàn thân nếu được sử dụng nghệ vàng đúng cách.

Mẹ nên phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều curcumin khác hoàn toàn với bột nghệ. Nghệ khô được xay nhỏ, nghiền nát và phơi khô sẽ thu được bột nghệ. Còn tinh bột nghệ trải qua một quá trình nghiền, lắng, lọc tách bỏ tinh dầu nghệ và các chất nhựa chất xơ sẽ thu được tinh bột nghệ với thành phần hoạt chất curcumin cao hơn bột nghệ thông thường.

Khoảng 20 đến 25kg nghệ tươi mới cho ra được 1kg tinh bột nghệ.

Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ vàng

Theo Đông y, tinh bột nghệ vàng có tác dụng hành khí phá ứ, thông kinh chỉ thống, giúp tiêu mủ, lên da non, tác dụng thông mật, làm tăng sự bài tiết mật của tế bào gan, phá cholesterol trong máu. Tinh bột nghệ có tác dụng diệt nấm ngoài da và kháng khuẩn.

Trong dược học, tinh bột nghệ dùng để chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, ứ máu, vùng ngực khí trướng đau nhức, đau liên sườn dưới khó thở, sau khi đẻ máu xấu không ra, kết hòn cục trong bụng.

Tinh bột nghệ vàng – “thần dược” giảm béo sau sinh

Tinh bột nghệ vàng chứa hoạt chất curcumin là hoạt chất chống ung thư thuộc loại mạnh và còn có công dụng lưu thông khí huyết, tan mỡ bụng, giảm hàm lượng cholesteron độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch, giúp mẹ sau sinh giảm cân ngay tại nhà.

Phụ nữ sau sinh, ngoài massage bụng với rượu tinh bột nghệ vàng với gừng kết hợp sử dụng tinh bột nghệ vàng mỗi ngày cho vào thức ăn hoặc uống với sữa hoặc mật ong vừa giảm béo bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn trước khi sinh, vừa làm da dẻ hồng hào, thanh lọc được khí huyết.

Tinh bột nghệ vàng giúp phục hồi bộ phận sinh dục của phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường có khí huyết hư nhược, máu xấu tích tụ trong người… nên sức khỏe thường rất yếu. Tinh bột nghệ vàng sẽ giúp đẩy máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung giúp bụng thon gọn lại. Giúp cơ thể mau chóng hồi phục sức khỏe và làm đẹp da.

- Bổ máu, phục hồi sức khỏe: Uống tinh bột nghệ vàng bổ máu giúp chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tránh các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, giảm huyết áp…

- Nhanh co hồi tử cung: Tinh bột nghệ vàng giúp tử cung nhanh co về trạng thái ban đầu giúp chị em lấy lại vòng 2 nhanh chóng.

- Làm lành vết thương: Nghệ vàng có công dụng kích thích lên da non, chữa lành vết thương khi sinh nở, đặc biệt đối với chị em sinh mổ.

- Chống viêm nhiễm: phụ nữ sau sinh trong quá trình sinh nở thường dễ bị viêm nhiễm. Curcumin trong nghệ vàng có đặc tính kháng khuẩn chống viêm nên phụ nữ sau sinh bổ sung tinh bột nghệ vàng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm.

- Trị táo bón: Đa số phụ nữ sau sinh thường bị táo bón. Và tinh bột nghệ vàng trộn cùng với mật ong vừa bổ huyết, vừa làm mềm mại nhu động ruột, có tác dụng nhuận tràng.

Tinh bột nghệ vàng làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh da dẻ khô ráp, sần sùi, xấu xí, nám, tàn nhang, vòng 2 trở nên to hơn, nhiều vùng da bị rạn nứt, da bị nhăn nheo…khiến nhan sắc xuống cấp trầm trọng, gây mất tự tin. Dưới đây là một số cách để giúp chị em phục hồi nhan sắc sau sinh:

- Tinh bột nghệ vàng điều trị các nếp nhăn

Tinh bột nghệ vàng kết hợp với các thành phần khác làm mặt nạ có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn. Bạn có thể chuẩn bị mặt nạ bằng cách trộn tinh bột nghệ và bột gạo với sữa tươi cùng cà chua nghiền sau đó đắp nó trên mặt và cổ trong 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ làm giảm nếp nhăn cũng như làm cho da của mẹ sáng hơn.

Nếu quanh mắt bạn có quầng thâm, mẹ có thể thêm một ít tinh bột nghệ vàng với 2 muỗng canh trái bơ nghiền và đắp nó xung quanh mắt trong 20 phút. Rửa sạch với nước mát. Cách này rất hiệu quả trong việc loại bỏ các nếp nhăn như quầng thâm.

- Tinh bột nghệ vàng loại bỏ dấu hiệu lão hóa

Curcumin trong nghệ vàng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, quét gốc tự do mạnh gấp 8 lần vitamin E, vì vậy, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Phụ nữ sau sinh bổ sung tinh bột nghệ vàng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đồng thời với việc bổ sung khẩu phần ăn tinh nghệ vàng hàng ngày, đắp mặt nạ tinh bột nghệ vàng sẽ giúp tẩy tế bào da chết và giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa.

Mẹ có thể trộn bột đậu xanh với tinh bột nghệ vàng theo tỉ lệ bằng nhau rồi thêm nước thành hỗn hợp có thể đắp mặt nạ được. Mẹ cũng có thể thêm sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường. Đắp mặt nạ này lên mặt và toàn bộ cơ thể rồi chờ cho mặt nạ khô. Tắm với nước ấm và massage khuôn mặt của mẹ nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

- Tinh bột nghệ vàng điều trị vết rạn da

Tinh bột nghệ vàng có thể giúp làm mờ vết rạn da. Để làm được điều này, đắp hỗn hợp bột đậu xanh và nghệ với sữa chua/ sữa tươi/ nước trên vết rạn da.

- Tinh bột nghệ vàng làm giảm sắc tố da và nám da

Giảm sắc tố da và nám da bằng cách đắp hỗn hợp tinh bột nghệ và nước cốt chanh hoặc nước ép dưa chuột lên vùng bị ảnh hưởng trong 20-30 phút rồi rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách làm này thường xuyên sẽ giúp mẹ đạt hiệu quả như mong muốn.

Để hưởng lợi từ tinh bột nghệ vàng, phụ nữ sau sinh nên bổ sung 1-2 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng hàng ngày, đồng thời đắp mặt nạ tinh bột nghệ vàng 2-3 lần/tuần trong thời gian từ 3 tháng trở lên để đạt hiệu quả tốt nhất.
 
-s-ư-u-t-ầ-m-

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »