Da trắng mịn nhờ đắp tinh bột nghệ

 
lamdepvoitinhbotnghelamhong
 
Bột nghệ, tinh nghệ xưa nay vẫn được xem là "thần dược" làm đẹp của chị em phụ nữ. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Công dụng của bột nghệ tốt là vậy nhưng không ít người vẫn e ngại khi dùng bởi lo sợ màu vàng của nghệ sẽ bám lâu trên da. Tuy nhiên, nếu thay bột nghệ bằng tinh bột nghệ, sau khi rửa sạch mặt sẽ không còn màu vàng trên da nữa. Mặt nạ tinh nghệ không vàng như bột nghệ thường, khá dịu nhẹ, không có hại và không lo dị ứng.

Bạn nên mua tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi được trồng trên đất Nghệ An vì loại tinh nghệ này có hàm lượng curcumin rất cao. Quy trình chế biến bột nghệ, tinh bột nghệ nơi đây là làm thủ công và gia truyền lâu năm.

Cách pha chế hỗn hợp
 
1 hoặc 2 thìa tinh bột nghệ, 1- 2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..), 1 thìa cafe sữa tươi hoặc sữa chua không đường.

Trước lúc đắp, các bạn nhớ rửa sạch mặt và tẩy da chết bằng bã cafe (hoặc dùng đường...) để da sạch và thẩm thấu 1 cách tốt nhất. Chỉ dùng đắp 2-3 lần/1 tuần, không nên quá lạm dụng.

Bạn nên kết hợp với ngày uống 1-2 lần tinh bột sau ăn khoảng 20p. Mỗi lần 1 thìa tinh bột, hoà vào nước ấm (có thể cho thêm 1 ít sữa vào).

Lưu ý:
 
Bên cạnh việc đắp mặt nạ, bạn cũng nên chú trọng đến ăn uống trong thời gian thực hiện, hạn chế ăn đồ cay, nóng, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả thanh nhiệt, giải độc.
 
Chúc các bạn thành công!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »