Tinh bột nghệ Lam Hồng - Organic 100%






Tinh bột nghệ Lam hồng

 Vườn cây nghệ tại Nghĩa Đàn-Nghệ An (Hình: Lam Hồng)


V/v Quan niệm sản phẩm tinh nghệ organic và bột sắn dây organic Lam Hồng

Mình muốn mượn bài này của Tony Buổi Sáng để bắt đầu câu chuyện (http://blogtonybuoisang.blogspot.com/…/nong-san-sach-nong-s… )

Điều thứ 2, mình muốn nói về đặc điểm của loại sắn dây và nghệ. 

Sắn dây và nghệ là 2 loại rất dương (bạn nào từng tìm hiểu về thực dưỡng Ohsawa thì biết), do vậy hầu như không có các loại sâu hại nào ăn nó. Bạn cứ để ý xem lá nghệ có con sâu, con rầy nào ăn như lá lúa, là đậu không? Hay bạn nhìn cây lá lốt có loại sâu nào ham ăn nó không? Hay như cây sả, v.v.. Do vậy, vấn đề thuốc trừ sâu đối với cây nghệ, sắn dây là bạn hoàn toàn yên tâm.

Điều thứ 3, phân bón hóa học! Trong khi về Nghĩa Đàn và Nam Đàn để tham khảo nghệ, sắn dây thì mình hoàn toàn yên tâm, vì khi ban đầu cây còn nhỏ người dân có dùng phân chuồng, phân lá cây bón hoặc không có bón gì luôn, vì chất đất màu mỡ tơi xốp của Nghĩa Đàn nó quá tốt rồi, bạn biết TH Milk về đây mua đất trồng cỏ là biết. Kế đến cây sắn dây thì người dân có dùng phân kali để thúc cho cây ra củ. Sau khi nó ra củ nhiều thì bỏ bớt củ nhỏ đi, để nó tập trung vào những củ to khỏe thôi.

Như vậy, với cây nghệ có tuổi từ 2-3 năm mới thu hoạch thì bạn cứ xem như là trồng tự nhiên, mọc tự nhiên.

Cây sắn dây 1 năm thu hoạch thì cũng xem như là trồng tự nhiên mọc tự nhiên! Lam Hông chỉ có 1 loại sắn ta, trồng trên đất đồi Nam Đàn - Nghệ an, đất rất sạch, phong thủy hữu tình.

Đến đây, mình hoàn toàn yên tâm về vùng nguyên liệu và phương pháp canh tác của bà con nông dân.

Vấn đề còn lại là phương pháp chế biến, Lam Hồng thực hiện chế biến theo phương pháp truyền thống, giữ nguyên các dược chất của sản phẩm. Lam Hồng không có bỏ bất cứ tạp chất, chất bảo quản gì vào hết, sản phẩm làm để bán cũng như làm cho chính mình dùng, LH cố gắng tối đa để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Như vậy, khái niệm organic của chúng tôi là như ở trên, chứ hiện nay chúng tôi chưa thể có các chứng nhận như VietGap, Global GAP... Mà thực tế chất lượng dòng sản phẩm này chưa có ai đăng ký mấy cái chứng nhận đó, chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào kinh nghiệm người sản xuất là chính. 

Tất nhiên, khi đi vào sản xuất chúng tôi phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật như đăng ký kinh doanh, xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, đem sản phẩm đi làm xét nghiệm, v.v.. nhưng điều chúng tôi muốn nói là chúng tôi hướng đến một sản phẩm sạch, động lực cá nhân thúc đẩy chúng tôi thực hiện sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, xây dựng uy tín lâu dài. Đây là trách nhiệm, là phương hướng và là niềm tự hào của các thành viên Lam Hồng chúng tôi. 

Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi tạm chấp nhận với các điều trên, sau này khi đi vào quy cũ hơn, chúng tôi sẽ xin các chứng chỉ sản xuất sạch để mở rộng ra nhiều thị trường.

Hôm nay, mình viết vài dòng sơ khởi để giới thiệu đến các bạn như vậy. Đến cuối năm âm lịch này thì Lam Hồng sẽ cho ra sản phẩm, xin mời các bạn ủng hộ và rất mong nhận được sự góp ý thêm của các bạn.

Xin chân thành cảm ơn các bạn nhiều!

Sài-gòn, 08-08-2015


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »