Cách trị thâm mụn hiệu quả ngay tại nhà

Sau một quá trình dài và kiên trì trị mụn đúng cách thì những vết mụn cũng đã xẹp xuống và biến mất. Tuy nhiên chúng không mất đi hoàn toàn, thay vào đó là những vết thâm mụn, sẹo mụn đáng ghét, chúng làm bạn cảm thấy khó chịu và luôn tự đặt cho mình một câu hỏi: làm sao để trị thâm mụn nhanh nhất?
  
Vậy bạn hãy cùng Lam Hồng điểm qua một vài cách trị thâm mụn hiệu quả nhanh nhất ngay tại nhà vô cùng đơn giản và tiết kiệm nhé.

1. Cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi

 Trị thâm bằng nghệ tươi
Phương pháp trị thậm và sẹo truyền thống

Đây là cách làm rất phổ biến và được áp dụng từ rất rất lâu rồi. Cách làm cũng rất đơn giản và hiệu quả, tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này thì da bị vàng nên bạn không thể ra ngoài ngay lúc đó nhưng nếu bạn có thời gian thì hãy áp dụng nhé vì nó rất hiệu quả. Cách làm như sau:

Cách làm: Lấy củ nghệ tươi rửa sạch dập nát hoặc giã nhỏ sau đó đắp lên vùng da bị thâm mụn, để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Đây cũng có thể gọi là một loại mặt nạ trị thâm mụn bằng củ nghệ. Phương pháp này bạn nên áp dụng đều đặn hàng ngày cho đến khi vết thâm mờ đi và biến mất. Và nếu bạn dùng tinh bột nghệ thì hiệu quả sẽ rõ nhanh hơn rất nhiều so với bằng củ tươi, do tinh bột nghệ hàm lượng curcumin cao hơn. 

 2.Trị thâm mụn bằng bột yến mạch kết hợp lòng trắng trứng



Cách trị thâ mụn bằng bột yến mạch

 Đây là lựa chọn tốt cho những ai muốn trị thâm mụn kết hợp tiêu diệt mụn đầu đen và mụn cám.

Cách làm: Lấy  2 thìa bột yến mạch trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà và 1/2  thìa nước chanh tươi. Bôi hỗn hợp lên mặt để khoảng 10 phút thì tiếp tục bôi lớp thứ 2. Tiếp tục thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhât. Bạn cũng có thể thay thế lòng trắng trứng gà bằng sữa chua để có trải nghiểm mới mẻ hơn.

3. Cách trị thâm mụn bằng mặt nạ nha đam

Cách trị thâm mụn bằng nha đam 

Nha đam trị thâm mụn, trắng da hiệu quả

Đây là phương pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc, không những đánh bay các vết thâm mụn mà nó còn bổ sung độ ẩm cho da, làm sáng da và se khít lỗ chân lông.

Cách làm: Lấy  bẹ nha đam gọt bỏ vỏ, tách lấy phần thịt bên trong, đem rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng rồi đắp lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể kết hợp thêm mật ong bằng cách xay nhuyễn phần thịt nha đam, cho thêm một chút mật ong rồi quậy đều. lấy hỗn hợp bôi trực tiếp lên mặt hoặc dùng mặt nạ giấy thấm ướt bằng hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt. Thư giãn khoảng 15 đến 20 phút rồi rủa lại bằng nước lạnh. Áp dụng tuần 2 đến 3 lần cho đến khi da bạn tở lên tươi sáng và mịn màng nhé.

Trên đây là một vài phương pháp phổ biến dùng để trị thâm mụn hiệu quả ngay tại nhà. Trên thực tế còn rất nhiều cách khác nhau cũng cho hiệu quả tương đối nhanh và dễ thực hiện. Với vọng sẽ bổ  bài viết này chúng tôi hy vọng bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích vào kho bí quyết làm  đẹp của các bạn. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và không còn lo lắng về mụn và vết thâm nữa nhé.

(Tổng hợp)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »