Tóm tắt công dụng của curcumin có trong tinh bột nghệ

Natural Remedies 14:47

Curcumin là thành phần chính của curcuminoit – một chất quý hiếm có trong củ nghệ vàng, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt tính sinh học của củ nghệ. Từ khoảng năm 1900 TCN, củ nghệ đã bắt đầu được sử dụng trong y học Ấn Độ để chữa trị một loạt các bệnh tật. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, curcumin có tính chất chống ung thư, chống oxy hóa, chống viêm khớp, chống thoái hóa, chống thiếu máu cục bộ và kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, ngăn chặn tình trạng suy nhược và suy giảm miễn dịch kéo dài.

Curcumin làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tết bào ung thư mới, giúp cơ thể phòng ngừa và chống ung thư. Curcumin là một chất có triển vọng lớn trong điều trị viêm gan B, C và nhiễm HIV. Việc bổ sung ít bột nghệ vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa những tổn hại về gan. Curcumin có khả năng làm trì hoãn những tổn hại về gan, là nguyên nhân dẫn đến xơ gan.

Curcumin có tác dụng cụ thể điều trị nhiều căn bệnh như: điều trị cơn đau, điều trị viêm kết mạc, điều trị viêm khớp, điều trị tổn thương gan, phát huy hoạt tính chống ung thư và là bài thuốc thần kỳ chống bệnh AIDS.

Curcumin chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và những chất khác tốt cho sức khỏe con người, có tác dụng chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, tươi trẻ.

LH

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »