Trị nám da, sạm da, tàn nhang hiệu quả với Tinh bột nghệ nguyên chất

 
Kinh nghiem tri nam da


Hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Thông thường sự gia tăng này tạo lên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác. Nám da, sạm da, tàn nhang gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến cho người mắc rất mất tự tin trong giao tiếp.

Melanin sẽ hình thành khi cơ thể báo tín hiệu có quá nhiều gốc tự do, đó là các trường hợp cơ thể suy yếu do ốm đau bệnh tật, tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tiếp xúc với các loại tia xấu (tia tử ngoại, tia X), rối loạn nội tiết tố, phụ nữ mang thai và sau sinh, do yếu tố di truyền,… Melanin được hình thành từ bên trong, do đó để điều trị hiệu quả nám da phải loại bỏ được gốc tự do hoặc các nguyên nhân hình thành gốc tự do. Các loại kem bôi dưỡng da chỉ có tác dụng bên ngoài, không loại bỏ được gốc tự do đang chứa bên trong cơ thể, do đó không làm mất các nốt nám da, tàn nhang, sạm da hiệu quả. Chiếu tia lazer cũng chỉ có tác dụng loại bỏ melanin đang tồn tại trên da, tuy nhiên cơ thể nhận diện melanin là chất bảo vệ cơ thể chống gốc tự do, do đó nếu loại bỏ melanin trực tiếp sẽ làm mất yếu tố bảo vệ, gốc tự do tăng cao hơn và do đó lớp da mới sẽ được kích thích tăng tổng hợp melanin và kết quả là sau đợt điều trị lazer một thời gian thì các nốt tàn nhang tiếp tục mọc lại đậm màu và rộng hơn ban đầu.

Chữa nám da

Các chất có tác dụng phòng và điều trị nám da hiệu quả là các chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, đó chính là các chất chống oxy hóa và chúng phát huy hiệu lực khi đưa vào cơ thể theo đường uống. Các chất có tác dụng chống Oxy hóa như Vitamin E, Isoflavone (có trong tinh chất mầm đậu nành, bột sắn dây..), Vitamin C, Beta Caroten (có trong quả gấc, cà rốt), Glutathion, , Alixin (có trong tinh dầu tỏi), Selen,… đặc biệt Curcumin có trong tinh chất củ nghệ vàng giúp làm đẹp da, trị nám, sạm da hiệu quả.

Cách sử dụng tinh bột nghệ trị nám da, tàn nhang, sạm da

Pha 50 gram tinh bột nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh bột nghệ pha với sữa hoặc nước lọc, hoặc làm gia vị các món ăn mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho các bạn. 

Hồng Lam


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »